Sakura Park triệu đô la Mỹ trong lòng khu Midtown Phú Mỹ Hưng - Căn hộ Celesta Rise - Keppel Land

Sakura Park triệu đô la Mỹ trong lòng khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho tiến hành thi công công đoạn một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Sở hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo chiếc sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm thu hút cảnh quan đặc biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức tạp bởi vì Phú Mỹ Hưng liên doanh có các nhà doanh nghiệpđầu tư Nhật bạn dạng lớn mạnh. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện hình ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được thiết kế có hàng trăm cây Singapore sakura - mẫu cây sở hữu hình dáng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc công ty đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được tổ chức đầu cơ công huân nhất trong khu tinh vi. Tổng vốn cho Sakura Park số lên tới hàng triệu đô la Mỹ, chưa nói chi phí vận tải, chăm sóc hoa anh đào và đa dạng loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo dung nhan hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên trông nom cây cỏ cho những vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công việc hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, xẹp thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. sắp hai năm qua, ông Chúng gắn bó mang cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là các cây trồng chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước hết tại Việt Nam.

Các ngày đầu cây thế hệ chuyên chở về bị dập lá gãy cành bởi vì đi lại xa. Sau lúc được chăm nom kỹ càng, những thân cây đã vươn cao khỏe mạnh, bung tán lá xanh xao. Để cây quen sở hữu môi trường mới, ông Chúng và những người lao động khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và lép thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên có mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tíu tít hơn nhưng lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời kì Quan sát tường tận từng gốc cây để xem với tín hiệu sâu rầy hay không. Tháng 4 mới rồi, cây cho lứa hoa trước nhất rất đẹp", ông Chúng vui vẻ nói.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu đô thị Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang chăm sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ các vựa chuyên cung ứng cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác có các chiếc cây tầm thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ mang khả năng phục hồi bộ rễ và phát triển tầm thường sau khi bứng gốc. Nên thay vì đợi đến lúc xây đắp hoàn thiện hoàn thành công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tậu cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính cho đến nay, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để làm cho quen sở hữu thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tụ họp đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn một tháng.

Gánh vác mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhì mươi năm nay, ông Tâm Tìm hiểu hi hữu mang cái cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay lúc nhận được đòi hỏi của tổ chứcđầu cơ, ông đã chủ động Nhận định trên Internet cũng như học hỏi các nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về khoa học canh tác. thế mà lứa trước nhất có về tỷ lệ hao hụt tới 10-15% vì cây ko chịu nổi sự thay đổi khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong công đoạn vận tải.

Qua giai đoạn nghiên cứu Đánh giá cỗi nguồn cây chết, ông Tâm đã sắm ra cách thức thay đổi phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây mở đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự kiến theo kế hoạch vào cuối năm nay, 1 số cây trước nhất trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc công đoạn 1 của công viên Sakura Park.

"Với hiện trạng ngày nay, cây đủ sức thích ứng và với thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ lớn mạnh nhanh hơn và ra hoa bình thường trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore mang cỗi nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở các đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc loại trung mộc, với cây trưởng thành với chiều cao làng nhàng là 15m và tuyến phố kính thân khoảng 30-50cm. Hoa mang dạng hình giống mẫu chuông có nhì màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của dòng cây này là lúc hoa nở, hồ hết lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được tuổi teen gọi là hoa anh đào phiên bản Việt Nam.

Do vậy, khi tìm ứng viên thay thế cho hoa anh đào Nhật bản - giống cây không ăn nhập mang điều kiện khí hậu tại TP HCM - đơn vị thiết kế của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định lựa chọn Sakura Singapore. có màu sắc đặc trưng và hình dạng như vậy hoa anh đào, hoa sẽ nở 2 mùa trong năm và dự kiến lôi kéo đầy đủ du khách đến thưởng lãm vào thời khắc tấp nập, tương tự như những mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả những cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt trục đường tại đây trở nên nên 1 thảm hoả hồng trắng lãng mạn.

"Cùng với sự phát triển của khu phức hợp, chúng tôi muốn xây dựng một không gian sống thú vị, mang những lễ hội hoa. Hoa nở cộng một thời khắc, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cộng tới để ngắm hoa và trải nghiệm những tiện thể ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc tổ chứcđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch kiến thiết khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Kế bên nhì mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đẹp đặc sắc cho công viên trong cả năm, các kiến trúc sư còn trồng thêm những chiếc cây có hoa đẹp và nở vào thời kì xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào ban đêm, công viên còn sắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, mang lại trị giá doanh nghiệpđầu tư sinh lời cao lúc chủ đơn vịđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng phục vụ nhu cầu vui chơi, tiêu khiển

Kế bên hệ thống cây cối được nghiên cứu, lựa chọn tỉ mỉ, Sakura Park còn bao gồm những tác phẩm phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, giải trí của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nhắc riêng và du khách tại TP HCM nói chung. Cục bộ công viên chia khiến 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ thơ và khu thể thao.

Trong ấy, quảng trường Sakura Plaza tụ hội nhiều chi tiết mang thi công dựa trên dạng hình của hoa anh đào. Trước hết là đài phun nước hiện ra trong khoảng các vòi phun sở hữu độ cao tốt khác biệt, mang tạo hình khái quát là các cánh hoa anh đào có kích thước phổ biến kết hợp với nhau.

Tiếp tới là một xây dựng cách điệu trong khoảng cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm nhấn và điểm nhận biết cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu vui chơi trẻ em. Khu vực sắp đặt 3 sân chơi dành cho từng hàng ngũ trẻ từ sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những không gian này, đa dạng trang bị thúc đẩy như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển động, lớn mạnh thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực sở hữu nhiều công năng để cư dân tiện nghi dùng, gồm: 1 sân thể thao đa năng có thể chơi phổ thông môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm khác biệt khác của Sakura Park là mang xây cất mở, hướng tới chuyên dụng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mà cả các du khách đến sở hữu TP HCM. Ngay khi quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành một không gian công cùng như vậy khu The Crescent - biển Bán Nguyệt.

"Sakura Park được hy vọng sẽ là một địa danh lừng danh tiếp theo của đô thị Phú Mỹ Hưng nhắc riêng và TP HCM nói chung. ấy không chỉ là không gian công cộng sở hữu công năng sử dụng nhiều, bổ ích cho mọi lứa tuổi, nhưng còn tạo nên cảnh quan êm ấm, sang trọng và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện tổ chứcđầu tư, công viên Sakura Park thời kỳ một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời khắc bàn giao nhì hợp phần trước tiên của khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown là thành quả The Grande và The Symphony. quá trình hai của công viên sẽ triển khai sau đó lúc 2 hợp phần còn lại của Midtown hoàn thành. ngày nay, chủ tổ chứcđầu tư khai triển hợp phần thứ 4 cũng là công trình rút cuộc của khu tinh vi. sản phẩm mang tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự kiến sẽ công ty vào tháng 11 tới.

đặt chỗ đợt 1

ĐĂNG KÝ MUA ĐỢT 1
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI ĐẦU TIÊN

* Vui lòng điền đầy đủ thông tin