5 cơ sở để KĐT The Global City được gọi là downtown tương lai của TP.HCM - Căn hộ Celesta Rise - Keppel Land

5 cơ sở để KĐT The Global City được gọi là downtown tương lai của TP.HCM

Một khu trọng tâm mới, 1 thành phố thu bé ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra sở hữu sự tham dự của các đơn vị thiết kế, xây dựng bậc nhất nhân loại.

Xem thông báo chi tiết: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình chi tiết dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình thành phố hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần xuất hiện trên quả đât. những khu trung tâm ra đời sau thường hữu ích thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự sinh ra của một dự án quy mô bự, phức hợp và phổ thông luôn thể ích, lôi kéo các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, bán buôn không chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sầm uất và đương đại hơn khu trọng điểm hiện hữu.

Công thức thành công của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hình thành của khu trọng điểm thế hệ của đô thị bắt nguồn từ sự hiện ra của một khu thành phố. Ấy là mô phỏng đã được triển khai tại những đô thị to và lớn mạnh bậc nhất thế giới như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown mới mà còn là một “thành phố” quốc tế mang các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là 1 công trình biểu trưng, kích thích sự phát triển của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% từ sau khu này được lớn mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được kiến tạo và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” đẳng cấp bậc nhất trên trái đất, tích hợp đa số chiếc hình nhà sản xuất, thương mại, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm có tính biểu trưng và tạo nên nhãn hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Sở hữu thể kể, đây là thành phầm có tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho đô thị Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở thành tài sản đáng tậu hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô phỏng “thành phố trong thành phố” được lần trước hết vận dụng tại TP.HCM mang sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes phát triển mang góc nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thị trấn, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Vị trí kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu vị trí tương đối sắp trọng điểm “cũ” của thành phố, đặc biệt đắc địa bởi vì hai mặt tiền giáp nhì các con phố quan trọng bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Đặc biệt, công trình mang 1 mặt tiền giáp sông Rạch loại và mặt còn lại giáp với khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí vàng của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí trung tâm, công trình dự kiến thừa hưởng lợi trong khoảng nguồn tài chính vào cơ sở hạ tầng khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong ấy sở hữu tăng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở rộng con đường Đỗ Xuân Hợp mang bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất bự hiếm hoi với đa dạng nhân tiện ích phức hợp

Sở hữu lợi thế quỹ đất to cá biệt gần trung tình thật phố, rộng 117,4 ha, dự án được quy hoạch có nhiều phân khu: phổ biến cư, rẻ tầng, villa, nhà ở phố hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán sỉ... Trong đó, diện tích phong cảnh và nhân tiện ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, mua sắm của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm một phần nhiều.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mang hãn hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chú ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng điểm công trình, nơi dự định sẽ quy tụ những thương hiệu bắt mắt cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng những tiện ích tiêu khiển văn minh.

Tiêu chuẩn xây dựng xây đắp hàng đầu trái đất

Masterise Homes đã tổ chứcđầu cơ mạnh cho công trình township đầu tay bằng bí quyết hợp tác với các đối tác hàng đầu trái đất như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, xây cất phong cảnh WATG, công nghệ thi công Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây dựng nhà phố thương mại Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ những xây dựng của phân khu trước nhất trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà shophouse Soho, phối hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng đô thị đặc trưng của Việt Nam để tạo nên xây đắp đương đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt tương lai

Có vai trò là trung tâm thế hệ của thị trấn, biểu tượng cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững của đô thị, những khu thành phố downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng các công nghệ tiên tiến bậc nhất. Nếu Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm khoa học vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tham mưu kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiên phong thiên hướng kiến tạo bền vững trong kiến trúc và xây đắp thành phố trên quả đât. Dự kiến The Global City sẽ được ứng dụng công nghệ năng lượng mặt trời, điều hành nước tinh khiết để hà tằn hà tiện năng lượng và khoáng sản. Đồng thời, kỹ thuật trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và điều hành ko gian đô thị để tối ưu hóa việc sử dụng các diện tích công cùng, đỗ xe, cộng việc tăng an toàn và an ninh giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

đặt chỗ đợt 1

ĐĂNG KÝ MUA ĐỢT 1
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI ĐẦU TIÊN

* Vui lòng điền đầy đủ thông tin